Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Semi brogue hay còn gọi là half brogue khác biệt vì straight toe cap

Semi brogue hay còn gọi là half brogue khác biệt vì straight toe cap, không sở hữu đường viền hình chữ W nhưng chỉ sở hữu các trang trí đục lỗ ở đầu mũi giày. Hiện nay, chúng ta với thể nhìn thấy brogue trên mọi dòng giày, hình thức giày khác nhau, và được khiến từ những chất liệu da khác nhau.
bây giờ không ai còn xa lạ có khái niệm Brogue, tuy nhiên ít ai biết rằng, đồ vật trông khá“quý tộc” này lại bắt nguồn từ kiểu giày thô sơ với các thiết kế siêu căn bản đến từ Scotland và Ireland. Từ “brogue” là môt biến thể của từ “bróg” trong tiếng Anh cổ của người Scotland và tiếng Gealic của người Ireland, dùng để đề cập về 1 loại giày đi bộ ngoại trừ trời ở các vùng đồng quê. Nét đặc trưng truyền thống của Brogue chính là phần mặt giày được may từ phổ biến miếng da vững bền, và được trang trí do các lỗ thủng (hay còn được gọi là “brogueing”). Những lỗ thủng này ban sơ được thi công để thoát nước khi đi qua các vùng đầm lầy hay địa hình ẩm mốc, sau này dần trở thành 1 nét khác biệt ko thể thiếu trên những đôi giày Brogue. Để mang được hình ảnh như ngày hôm nay, Brogue đã trải qua 1 quá trình lịch sử đa dạng biến chuyển, mang căn nguyên điểm là 1 xây cất dành riêng cho những người khiến cho nông vào đầu thế kỷ trang bị 19. Tại thời điểm ấy, chúng được cung cấp riêng để dùng cho cho những hoạt động bên cạnh trời, và chẳng hề là trang phục thường thấy trong những dịp với tính trọng thể cao, nói cả trong các sự kiện buôn bán hay sự kiện xã hội. Nhưng mà sở hữu một điều đặc thù là kiểu giày này lại vô cùng được sử dụng rộng rãi trong ách thống trị công nhân, đặc biệt là giày brogue da đen đã trở nên một trong các nguồn cảm hứng bất tận về thời trang trong vài thập kỷ qua. cũng như qui định phối đồ có đôi giày này, tuy nhiên Brogue không chỉ đơn thuần là một đôi giày, nhưng còn ẩn đựng trong đấy là 1 nét văn hóa khiến cho phải sự nam tính của nam nhi Anh quốc và đang dần lan tỏa tới những giáo đồ thời trang trên toàn trái đất là những anh chàng theo đuổi cho mình 1 phong cách cổ đại mà đầy lịch lãm và hấp dẫn.

Chỉ có 1 điều không thể tinh được là Brogue chẳng hề kén người với. Đôi giày này ham mê mang mọi dáng người và cũng ko khó để phối có những phục trang đi kèm. Có một anh chàng thích sự chững chạc trong hình ảnh phiên bản thân thì 1 đôi giày Brogue cổ đại, đơn sắc mang gam màu trầm sẽ là một sự lựa sắm lý tưởng, Hình như đấy mang những anh chàng thích sự lịch lãm nhưng vẫn muốn có một chút phá lý lẽ, nghệ sỹ thì 1 đôi giày Brogue cổ cao có hơi hướng “Dr. Marten”, hay một đôi nhì màu da cộng mang những gam màu sáng sẽ là 1 điểm nhấn hấp dẫn trong tủ đồ của mình. Brogue sở hữu thể được hài hòa với quần jeansvà cảquần chinos, nhưng đẹp nhất vẫn là lúc mặc cộng sở hữu Âu phục. Đó là khi khí chất đại trượng phu được biểu hiện 1 qui định đầy đủ nhất, là khi sự lịch lãm được hòa quyện cùng sở hữu nét phong trần tạo bắt buộc 1 sức cuốn hút không thể cưỡng lại.
Và có ai đó đã nói rằng“một người nam nhi đi giày Brogue là một người đại trượng phu mang tâm hồn đẹp, và không hề khoa trương” khi nhận định rằng Brogue đã trở thành biểu tượng cho chất nam tính khỏe mạnh trong thời trang. Brogue mang mặt ở khắp mọi nơi, từ trên đường phố cổ điển của Châu Âu, cho tới các nhịp sống nhanh chóng của những khu thị trấn Châu Á, từ các trang phục thường ngày, cho đến những thảm đỏ danh giá của Oscar, Grammy và những sàn diễn thời trang đầy phong cách.
Xem tiếp: https://giayhuymanh.com/mac-ao-so-mi-va-quan-jeans-mang-giay-gi-cho-dep
tới những năm 1920, brogue đã trở nên cực kì thanh lịch và nhiều, được ưa chuộng bởi vì cả phái nam và nữ. Sang đến những năm 1930, Hoàng tử xứ nước Anh đã dùng brogue trong bộ trang phục đánh golf của mình, mở ra một hình ảnh quý tộc hoàn toàn mới cho đôi giày này. Trong suốt thập kỷ của Jazz, giày Brogue nhị màu da đã phát triển thành biểu tượng của sự lịch lãm và tâm hồn nghệ sỹ. Tiếp theo đấy là sự lên ngôi của nhì gam màu căn bản là trắng và đen khi ông hoàng nhạc có chúng trong bộ phim “Jailhouse Rock”. Dựa trên cấu tạo của đôi giày nhưng những nghệ nhân đóng giày chia brogue thành 2loại cơ bản: single brogue bao gồm phần mặt và phần đế giày, và double brogue sẽ với thêm một miếng da đệm ở giữa. 1 Nguyên lý phân chiếc khác dựa trên hoa văn của đôi giày, brogue được phân thành 4loại: full brogue, semi brogue (half brogue), quarter brogue và longwing brogue mang những dấu hiệu nhận biết khác lạ trên phần mặt giày. Trong ấy, full brogue thường mang winged toecap, là phần trang trí tạo thành chữ W như con chim sải cánh trên mũi giày, cùng với đường đục lỗ dọc 2/3 theo thân giày về phía trước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét